วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2562

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เต็งหนึ่งแมนยูผู้ที่จะมาสานต่อ โซลชา



เปิดเหตุผลทำไม มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือ ยูเวนตุส จึงเหมาะสมมาเป็น นายใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังถูกยกให้เป็น เต็ง 1 ที่จะมาสานงานต่อจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ โดยทาง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กำลังอยู่ในสภาวะ ที่กดดันอย่างหนัก หลังเพิ่งพาทีม บุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้เวลานี้ "ปีศาจแดง" รั้งอันดับ 12 มีคะแนนห่างโซนตกชั้นเพียง 2 แต้มเท่านั้น

เรื่องดังกล่าว ส่งผลกระทบ ต่ออนาคตของ โซลชา อย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งที่จริงแล้ว กุนซือชาวนอร์เวย์ ถูกเวย์ ถูกสื่อ และแฟนบอล รุมวิจารณ์มาตลอด หลายสัปดาห์ ที่ผ่านมา หลังพาทีมทำผลงานย่ำแย่ จนเวลานี้ ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ที่จะตกงาน ต่อจาก มาร์โก ซิลวา กุนซือเอฟเวอร์ตัน ขณะที่ กุนซือรายใหม่ ที่กลายเป็นเต็งหนึ่ง จะมาสานงานต่อ ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อดีตกุนซือยูเวนตุส เนื่องจาก ตอนนี้เจ้าตัว กำลังว่างงาน หลังแยกทางกับ "เบียงโคเนรี่" เมื่อช่วงซัมเมอร์ ที่ผ่านมา แถมยังเคยมีข่าวด้วยว่า เทรนเนอร์ ประสบการณ์สูง เข้าคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ไปแล้วด้วย

และนี่คือ 3 เหตุผลทำไม มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ถึงเหมาะสมมาเป็น ทายาทกุนซือคนต่อไป ของปีศาจแดง 

โปรไฟล์แจ่ม 

หลังจาก มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี แขวนสตั๊ดกับ อกลิอาเนเซ่ สโมสรในเซเรียดี ในปี 2003 เขาก็เริ่มงานการคุมทีมกับต้นสังกัดเก่าทันที ก่อนจะไปคุม สปาล, กอสเซโต้, ซัสซูโอโล่, กายารี่ และเริ่มมาสร้างชื่อกับ เอซี มิลาน ด้วยการพา "ปีศาจแดงดำ" คว้าสคูเด็ตโต้ ในฤดูกาล 2010-11 จากนั้นก็พา ยูเวนตุส สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการำาทีมกวาดแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 5 สมัยติดต่อกัน พร้อมกับ 4 แชมป์โคปา อิตาเลีย คือความสำเร็จที่จับต้องได้ของเขากับยูเว่ ในลีกอิตาลี นอกจากนี้ผลงานในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็นับว่าอยู่ในขั้นที่ยอดเยี่ยมจากการพายูเวนตุส เข้าชิงฯ 2 ครั้งในรอบ 4 ปี  และหากเจ้าตัวตัดสินใจมากุมบังเหียนปีศาจแดงก็จะถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่จะออกไปคุมทีมนอกอิตาลีเป็นครั้งแรก ซึ่งหากมองจากประสบการณ์และความสำเร็จที่ผ่านมาของเขาแล้ว "ปีศาจแดง" จึงคุ้มค่ากับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

กุนซือจอมแทคติค

หากจะพูดถึงบรรดากุนซือจากอิตาลีนั้นขึ้นชื่อเรื่องเป็นจอมแทคติกอยู่แล้วซึ่งในเวลานี้ไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี คือกุนซือลำดับต้นๆ สำหรับแผนการเล่นของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นั้นมีหลายรูปแบบที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายตามสถานการณ์ในเกมนั้นทั้งในระบบ 3-5-2, 4-4-1-1, 4-3-3 และ 4-2-3-1 ที่เจ้าตัวเคยใช้มาแล้วในลีกเมืองมักกะโรนี เรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่แฟนๆปีศาจแดงเรียกร้องมากที่สุด หลังจาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถูกวิจารณ์ทั้งเรื่องการจัดแผนการเล่นที่มักจะยืดระบบเดิมอยู่ตลอดทั้งที่มันไม่ค่อยจะประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก รวมถึงการแก้เกมที่ไม่ค่อยจะเป็นผล จุดแข็งที่สุดของกุนซือวัย 52 ปี คือการเล่นแนวรับที่แข็งแกร่งเมื่อทีมกำลังถูกกดดันอย่างหนัก และจะมาช่วยไขเกมรับของแมนยูให้เหนียวแน่นกว่าเดิมได้

เคยร่วมงานกับ ป็อกบา 

ปอล ป็อกบา สตาร์คนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยร่วมงานกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มาแล้วในฤดูกาล 2014/15 และ 2015/16 ซึ่งทั้งคู่ ก็ต่างมีความสัมพันธ์ ที่ดีต่อกัน และโชว์ฟอร์มสุดยอด ยิงฤดูกาลละ 8 ประตูในลีกเป็นส่วนสำคัญ พาทีมคว้าสคูเด็ตโต้ ได้ทั้งสองครั้ง ก่อนที่ดาวเตะวัย 26 ปี จะถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินมหาศาล กระชากกลับมาอยู่กับทีม อีกครั้ง ในปี 2016 หาก อัลเลกรี เข้ามากุมบังเหียน ในโรงละคร แห่งความฝัน เขาก็จะได้ร่วมงาน กับแข้งเลือดน้ำหอม อีกครั้ง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอาจจะส่งผลดี ต่อปีศาจแดง ที่กุนซือชาวอิตาลีอาจจะเรียกศักยภาพของมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสออกมาได้ดีกว่านี้ 



UFABET ขั้นต่ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น