วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ทัพกระทิงดุ จัดทัพบุกเสมอกับ สวีเดน ในศึกฟุตบอลยูโร 2020

“ทัพกระทิงดุ” ทีมชาติสเปน บุกเสมอ สวีเดน ในช่วงทดเวลาเจ็บ 1-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ส่งผลให้ สเปน การันตีไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกยูโร แน่นอนแล้ว หลังโรมาเนียทำได้แค่เสมอกับนอร์เวย์
สนาม : เฟรนด์ อารีน่า
ยานเน่ อันเดอร์สสัน เทรนเนอร์ ทีมชาติสวีเดน พาทีมชนะมอลตา 4-0 ในเกมคัดยูโรล่าสุด เป็นชัยชนะนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม แต่ยังต้องลุ้นหนักสำหรับการเข้าสู่รอบสุดท้าย เนื่องจากหากไม่มีเหตุผิดพลาดสเปนน่าจะเข้าเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม เหลือโควตาอันดับสองเท่านั้นที่ให้ต้องแย่งกัน
ทางฝั่ง โรเบิร์ต โมเรโน่ เทรนเนอร์ ทีมชาติสเปน พาทีมเสมอนอร์เวย์ 1-1 ในเกมคัดยูโรล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 8 เกมแล้ว แต่หยุดสถิติที่เสมอมาล่าสุด ก่อนหน้านั้นทัพกระทิงดุเพิ่งกวาดชัยมา 6 นัดติดต่อกันในรอบคัดเลือก แทบจะแบเบอร์สำหรับผ่านเข้ารอบสุดท้ายกลางปีหน้า
เริ่มเกม นาทีที่ 4 ทัพ “กระทิงดุ” ทักทายก่อนจากจังหวะซัดด้วยซ้ายระยะกว่า 30 หลาของ ฟาเบียน รูอิซ บอลพุ่งแรงเกือบเสียบใต้คานแต่ยังติดเซฟ โรบิน โอลเซ่น เป็นลูกเตะมุม 3 นาทีต่อมา สเปน เกือบได้ประตูหนีห่างเป็น ติอาโก้ อัลคันทารา ซัดเต็มแรงไปติดแนวรับ สวีเดน โชคดีบอลเข้าทางแต่จังหวะสุดท้ายเล่นยากพยายามคลึงหลบ โรบิน โอลเซ่น กลายเป็นเสียของออกหลังไป
ต่อมานาทีที่ 12 ทัพ “กระทิงดุ” ครองบอลบุกอยู่ข้างเดียวจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายเป็น โรดรี้ ยืนตวัดยิงด้วยซ้ายระยะไม่ถึง 10 หลา แต่ต้องชม โรบิน โอลเซ่น โชว์ ซุฟเปอร์เซฟ ช่วยสวีเดนเอาไว้อีกครั้ง นาทีที่ 20 สเปน กระหน่ำต่อเนื่องคราวนี้เป็น ดานี่ การ์บาฆาล ครอสบอลทางฝั่งขวาเข้าหัว เคราร์ด โมเรโน่ โขกเปลี่ยนทางเกือบเบียดเสาแรก แต่ยังไม่ดีพอผ่านมือ โรบิน โอลเซ่น เช่นเคย
โอกาสตอบโต้ของ เจ้าถิ่น ต้องรอจนถึงนาทีที่ 26 เป็นการลองยิงไกลของ มิคาเอล ลุสติก แต่บอลยังเบาเข้ามือ ดาบิด เด เคอา และอีกครั้งจากจังหวะต่อเนื่องของ โรบิน ไควสัน ซัดด้วยซ้ายหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย ก่อนหมดครึ่งแรก 5 นาที เจ้าถิ่นทำได้ดีขึ้นมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจาก เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ซัดด้วยขวาไปติดปลายเท้า อินญิโก้ มาร์ติเนซ เกือบเปลี่ยนทางเข้าประตู
หมดครึ่งเวลาแรก สวีเดน 0 สเปน 0
ครึ่งหลัง เริ่มมาเพียง 5 นาทีกลายเป็น สวีเดน พลิกขึ้นนำจากจังหวะตักบอลของ โรบิน ไควสัน ให้ มาร์คุส เบิร์ก สลัดแนวรับขึ้นโขกบอลติดเซฟ ดาบิด เด เคอา ไหลเข้าทาง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ซ้ำจ่อๆก็ยังไปติดมือ เด เคอา อีกครั้งแต่โชคร้ายหลุดมาเข้าทาง มาร์คุส เบิร์ก ตามซ้ำไม่มีเหลือ แต่แล้ว ในนาทีที่ 60 หลัง ดาบิด เด เคอา นายทวารคนสำคัญมีอาการบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวส่ง เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ลงสนามแทน
25 นาที สุดท้ายของเกม กลายเป็น สวีเดน ที่ทำได้ดีกว่าในช่วงครึ่งหลังมีโอกาสจบสกอร์มากขึ้น ส่วนทัพ “กระทิงดุ” มีปัญหาในการยิงประตูโดย เคราร์ด โมเรโน่ ทิ้งตัวโขกลูกเปิดของ ดานี่ เซบายอส ออกหลังไปอีก ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 92 ทัพ “กระทิงดุ” มาตามตีเสมอจนได้จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา บอลชุลมุนหน้าประตูก่อนหลุดมาถึง ฟาเบียน รูอิซ ยิงยัดเข้ามาและเป็น โรดริโก้ โมเรโน่ เป็นฮีโร่ตะบันเข้าไปไม่มีเหลือ
จบเกม สวีเดน 1 สเปน 1


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น